Trang chủ /

8 loại thực phẩm phòng ngừa bệnh vảy nến( P1)

Vảy nến là 1 loại bệnh tự miễn mạn tính với các vảy bám trên da, khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi.

Tuy nhiên nếu có chế độ ăn uống thích hợp, có thể giúp triệu chứng bệnh giảm nhẹ hơn, giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

Dưới đây là một số dạng thực phẩm bạn nên bổ sung vào trong thực đơn để chống lại căn bệnh vảy nến.

1. Cá hồi.

tải xuống (97)

Nếu không bị dị ứng với cá bạn nên ăn cá hồi thường xuyên. Cá hồi giàu acid omega 3, giúp chống viêm rất tốt, đồng thời nó là chất chống oxy hóa rất mạnh.

Tuy nhiên nên ăn cá hồi tự nhiên, tươi sống không nên ăn cá nuôi và đông lạnh.

2. Nghệ.

Nghệ là thực phẩm có tính chống viêm. Bạn có thể dùng nghệ để chế  biến cùng các món ăn từ cá, hả sản, thịt, rau..

icBệnh vẩy nến là do nguyên nhân nào?ic

3. Tỏi

Có tác dụng ức chế hoạt động của các enzym chịu trách nhiệm các phản ứng viêm liên quan đến bệnh vảy nến.

Từ xa xưa tỏi đã được biết đến với tác dụng hỗ trợ chữa bệnh và tăng cường sức khỏe. Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy tỏi có tác dụng tăng cường sức khỏe tim mạch, ổn định huyết áp, ngăn ngừa và hỗ trợ điều hỗ trợ điều trị ung thư.

Tỏi có thể ức chế hoạt động của lipoxiygen , một loại enzym tham gia vào các phản ứng gây viêm.

Tỏi có vitamin C, chất chống oxy hóa selenium rất tốt cho sức khỏe.

4. Rau xà lách.

images (20)

Giúp tăng cường hệ tiêu hóa, tăng cường sức khỏe của gan.

Xà lách cung cấp vitamin C, folate…

Các chuyên gia của phòng khám da liễu Hà Nội khuyên rằng: Những thực phẩm trên đây đóng vai trò hỗ trợ điều trị phòng ngừa bệnh vẩy nến, không có khả năng khắc chế vẩy nến. Vì thế, khi mắc vẩy nến, cách tốt nhất là nên tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để sớm được chẩn đoán và có phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp.

ic8 loại thực phẩm giúp hỗ trợ phòng ngừa  bệnh vảy nến( P2)ic

Quy trình thăm khám

ĐẶT LỊCH KHÁM QUA MẠNG